Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Cần phải có nhiều biện pháp để người dân đeo khẩu trang trong tình hình hiện nay

 


Hiện nay về cơ bản Việt Nam đã khống chế được dịch COVID- 19, Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm dich trở lại rất cao bởi vì, chúng ta có thể khống chế được trong nội địa, nhưng ở ngoại địa chúng ta còn nhiều lỗ hổng. Đó là tình trạng vượt biên trái phép từ biên giới đất liền giữa các nước Lào, Campuchia, Trung Quốc, từ biển đông vào; vấn đề nhập cảnh theo chủ trương hội nhập của ta với các nước; sự lây nhiễm COVID – 19 trong cộng đồng còn nhiều tiềm ẩn hình thức mà con người chưa phát hiện ra…Những vấn đề trên chúng ta chỉ sơ xảy một chút là COVID-19 sẽ xâm nhập vào Việt nam. Hiện nay trong xã hội có rất nhiều người chủ quan, nhất là việc đeo khẩu trang, nếu chúng ta không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khi dịch bùng phát trở lại, chúng ta sẽ không kịp trở tay chống dịch. Để người dân nắm vững và thực hiện tốt vấn đề đeo khẩu trang, xin đề xuất một số giải pháp sau:

Một là, nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải đeo khẩu trang trong tình hình hiện nay.

Công tác giáo dục, tuyên truyền cần phải phong phú, đa dạng để mọi người dân nhận thức sâu sắc về vấn đề đeo khẩu trang. Thực hiện tốt giáo dục trong nhà trường, trong các tổ chức, đơn vị, các cấp, các ngành và toàn xã hội. Gắn việc đeo khẩu trang với tổ chức phong trào thi đua, các cuộc vần động, các cuộc thi. Mọi cán bộ, đảng viên, công chức nhà nước, lực lượng vũ trang là lực lượng tiên phong, đi đầu trong đeo khẩu trang…

Hai là, thực hiện tốt việc xử phạt đối với người dân không đeo khẩu trang. Phải gắn việc xử phạt bằng tiền với xử phạt trách nhiệm. Gắn xử phạt với xây dựng văn hóa.

Hiện nay nếu như chúng ta thực hiện tốt hai biện pháp trên chắc chắn chúng ta sẽ thực hiện tốt việc đeo khẩu trang trong chống dịch COVID-19.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét