Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Nhận diện một số thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trước thềm Đại hội XIII của Đảng

 Thời gian gần đây, trước những diễn biến phức tạp trong quan hệ quốc tế, những khó khăn, thách thức nảy sinh do tác động tiêu cực từ nguy cơ khủng hoảng kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19, các thế lực thù địch liên tục tung ra những luận điệu xuyên tạc để chống phá cách mạng Việt Nam trước thềm Đại hội XIII. Đặc biệt, tình trạng phát tán những thông tin với các luận điệu xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chế độ xã hội, thành quả cách mạng của Nhân dân ta... lại được họ thực hiện một cách dồn dập trên Internet, các trang mạng xã hội, các đài phát thanh, báo, tạp chí, website... Có thể nhận thấy một số thủ đoạn chính mà những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch tập trung chống phá cách mạng Việt Nam đòi hỏi chúng ta phải nêu cao cảnh giác. Cụ thể:

 Đưa ra những thông tin và quan điểm sai trái phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam; xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; gây mâu thuẫn nội bộ, vu cáo, bịa đặt, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Kêu gọi thay đổi chế độ chính trị, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập với âm mưu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và đòi phi chính trị hóa Quân đội...

Lợi dụng tình hình phức tạp trong đời sống quốc tế hiện nay, nhất là việc tranh chấp chủ quyền căng thẳng trên Biển Đông, các thế lực thù địch đẩy mạnh tuyên truyền bôi nhọ, chia rẽ Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Chúng kích động đòi thay đổi bộ máy lãnh đạo của Đảng để cứng rắn hơn với yêu sách chủ quyền trên Biển Đông của Trung Quốc. Thủ đoạn này, bề ngoài thể hiện lòng yêu nước, nhưng thực chất là lợi dụng để tuyên truyền xuyên tạc đường lối đối ngoại và chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc giải quyết tình hình căng thẳng trên Biển Đông và các vấn đề quốc tế hiện nay.

Dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “tôn giáo” các phần tử phản động cố tình xuyên tạc, vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam áp đặt dân chủ trong công tác chuẩn bị nhân sự cho Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Họ tìm mọi cách tố cáo Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”, từ đó tác động và kêu gọi các nước, các tổ chức quốc tế gia tăng sức ép với Việt Nam... nhằm gây chú ý của dư luận, tạo áp lực với Đảng, Nhà nước ta. Thậm chí, họ thường xuyên lan truyền những thông tin thất thiệt, cho rằng việc tăng cường xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên và đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong bộ máy của Đảng và Nhà nước ta là biểu hiện thanh trừng, đấu đá nội bộ, và nếu Việt Nam theo mô hình chính thể của thuyết “tam quyền phân lập” thì không có tham nhũng nhiều như thế. Từ đó gây tâm lý bi quan, hoài nghi vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét