Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

NGUYỄN PHÚC GIA HUY (VLOGGER DƯA LEO) MIỆT THỊ NGƯỜI MIỀN BẮC - KẺ KHUYẾT TẬT VỀ NHÂN CÁCH!

     Mới đây, cư dân mạng đã rất phẫn nộ với đoạn bình luận mang đầy màu sắc phân biệt vùng miền của vlogger Dưa leo (tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy) trên trang youtube của mình. Cụ thể, anh này chê bai người dân miền Bắc "đa phần văn minh kém, làm mọi thủ đoạn để gây hại cho người khác hoặc gây hại cho cộng đồng", thậm chí còn tục tĩu so sánh với loài vượn…Xin có đôi lời như sau:

Đất nước chúng ta có ba miền là Bắc - Trung - Nam, với 54 dân tộc anh em cùng chung sống đoàn kết, hữu ái. Dù cùng là người Việt, cùng nói, cùng viết một ngôn ngữ chung là tiếng Việt nhưng vẫn có những dị biệt. Phong tục, tập quán ở mỗi nơi cũng có sự khác nhau, những phương ngữ, tiếng địa phương khác nhau... Đó chính là sự đa dạng về bản sắc văn hóa cấu thành nên đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, Nam - Bắc một nhà. Vậy nên quan điểm và lối sống mang tính cục bộ, có thái độ hay quan điểm miệt thị những người không phải là “người mình”, quê mình như Nguyễn Phúc Gia Huy là điều rất đáng lên án. Những nhận định “vơ đũa cả nắm”, bôi nhọ người miền Bắc của Nguyễn Phúc Gia Huy cho thấy cậu ta thiểu năng về trí tuệ, méo mó, lệch lạc về nhân cách và hành xử vô giáo dục (dân gian gọi nôm na là thằng mất dạy”.

Nguyễn Phúc Gia Huy nên học lại lịch sử để biết rằng, Việt Nam là Quốc gia có đến 87% là người dân tộc Kinh; mà đã là người dân tộc Kinh thì đều có nguồn gốc từ miền Bắc. Kể từ cuộc Nam tiến đầu tiên của Vua Lê Đại Hành năm 982 cho đến năm 1757 (thời Chúa Nguyễn Phúc Khoát), Người Việt đã hoàn thành công cuộc Nam Tiến. Người Việt di chuyển từ Bắc vào Nam trong thời kỳ đó. Nói thế để hiểu là tổ tiên người Kinh ở phương Nam ngày nay đều có nguồn gốc từ miền Bắc Việt Nam. Nguyễn Phúc Gia Huy sỉ nhục người miền Bắc chính là đạp đổ bàn thờ tổ tiên, nguyền rủa tổ tiên chính nhà cậu ta.

Nguyễn Phúc Gia Huy không được cha mẹ giáo dục tử tế, không hiểu về nguồn cội nên phán xét “người miền Bắc đa phần văn minh kém, làm mọi thủ đoạn để gây hại cho người khác hoặc gây hại cho cộng đồng". Miền Bắc là cái nôi của nền văn minh Đại Việt từ thủa hồng hoang cho đến thời kỳ hiện đại; kinh đô của đất nước ta ngàn năm văn hiến. Người miền nào cũng có người tốt, kẻ xấu. Vậy nên việc quy chụp, miệt thị người miền Bắc là hành vi của kẻ vô học. Chính những kẻ như Nguyễn Phúc Gia Huy mới là loại người chưa tiến hóa, vẫn vùng vẫy bằng tứ chi.

Theo quy định của pháp luật, người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội phá hoại chính sách đoàn kết theo Điều 116 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017), tùy theo mức độ mà mức hình phạt thấp nhất có thể bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm hoặc cao nhất từ 07 đến 15 năm nếu: “Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam”. Đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi Nguyễn Phúc Gia Huy sinh sống cần xử lý theo quy định của pháp luật./.

Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét