Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

ĐÁM KỀN KỀN “VIỆT TÂN” MONG CHỜ GÌ TỪ CHUYẾN THĂM VIỆT NAM CỦA TỔNG THỐNG MỸ


Ngày 10/9, Tổng thống Mỹ sẽ thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt, là một phần quan trọng của những nỗ lực to lớn hơn trong năm nay nhằm đánh dấu 10 năm hai nước thiết lập mối quan hệ đối tác toàn diện.
Đây là sự kiện sẽ tốn nhiều giấy mực của các kênh truyền thông, không chỉ trong nước và quốc tế khi đặt câu hỏi các bên sẽ trông đợi gì về sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa hai nước sau chuyến thăm cấp cao này?
Với sức hấp dẫn của sự kiện sắp diễn ra, các nhà rân chủ giả hiệu và đám kền kền “việt tân” ở hải ngoại cũng đang mở một chiến dịch tuyên truyền. Vai đóng của họ cũng thật đa dạng, có người tán dương nhưng cũng người chê bai, tìm mọi lời lẽ thị phi phá hoại chuyến thăm lịch sử của ông Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ.
Trong số đó, đám kền kền “việt tân” có lẽ sốt sắng nhất, họ đẩy nhiều bài viết dọn đường cho chiến dịch công kích, gây chia rẽ mối quan hệ giữa hai nước hoặc phủ nhận những thành quả về mặt ngoại giao của Việt Nam trong ứng xử với các nước lớn.
Nhưng đến hiện tại, lướt qua các bài viết trên trang fanpage của “việt tân”, điều đáng thất vọng là họ chẳng có được bài tuyên truyền nào đáng “đồng tiền bát gạo”. Có bài đặt tiêu đề rất lớn, nhưng đọc mãi chỉ vẻn vẹn thấy mấy vấn đề cỏn con được nêu ra.
Cờ bí thì dí tốt, ca ngợi chuyến thăm của Mỹ tới Việt Nam thì đó là chuyện thường tình, nhưng dám chê bai nửa lời thì liệu thần hồn với mẫu quốc. Cho nên, admin của trang tin này cùng viết cho có, chứ họ cũng chẳng vui mừng gì khi thấy quan hệ giữa Việt Nam với Mỹ ngày càng phát triển như vậy.
Kể ra, thân phận của những kẻ ăn bám cũng thật tội. Vậy mà đám kền kền còn dám vỗ ngực lớn tiếng dạy về cách đối ngoại của Việt Nam, nào là “chỉ có người Việt mới quyết định tương lai của người Việt”. Đám hậu duệ của chế độ bù nhìn VNCH mà cũng có tư cách thốt lên câu này hay sao. Xưa kia, không dựa hơi Mỹ, được họ chiều chuộng như cô chiêu, cậu ấm thì không biết tồn tại được nhiêu năm.
Gác lại câu chuyện quá khứ, trong những ngày tới, đám kền kền kền “việt tân” sẽ giở đủ trò truyền thông bẩn để công kích Việt Nam, tung hô Hoa Kỳ. Nhưng chung quy lại, những nỗ lực chống phá đó càng khiến cho mẫu quốc thất vọng về họ và cộng đồng người Việt càng có cớ để tẩy chay một tổ chức đang làm ô uế thanh danh người Việt Nam ở nước ngoài.
Tất cả cảm xúc:
4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét