Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

ĐỀ NGHỊ CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC!

     Đã từ lâu, đặc biệt là thời gian gần đây, dư luận Nhân dân, nhất là trên mạng xã hội đã bức xúc lên tiếng phản ánh rất nhiều về hiện tượng đòi tôn vinh các nhân vật lịch sử gây tranh cãi về "công - tội" tiêu biểu như: Nguyễn Ánh - Gia Long, Lê Văn Duyệt, Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký... Song song với đó là những hành vi mang hơi hướng "hạ bệ", hạ thấp, phủ nhận công lao của những vị anh hùng dân tộc như Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, triều Tây Sơn, Anh hùng Võ Thị Sáu, Anh hùng Lê Văn Tám... 

Hiện tượng này đã khuấy đảo các vấn đề lịch sử , gây ra sự tranh cãi, chia rẽ sâu sắc; trực tiếp đe dọa đến truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Rõ ràng, đây biểu hiện của CHỦ NGHĨA XÉT LẠI - Trào lưu tư tưởng - chính trị thù địch, đối lập với nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản. Hiện tượng xét lại lịch sử đã làm cho dư luận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân bức xúc bấy lâu nay. Nhân dân chúng tôi nhận thấy:

1. Soi chiếu theo truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc: Những kẻ hèn nhược, đầu hàng giặc, hợp tác với giặc là mắc đại tội BÁN NƯỚC - Muôn đời bị nguyền rủa (Nguyễn Ánh, Lê Văn Duyệt, Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký đã mắc phải tội này)

2. Soi chiếu theo tư tưởng Hồ Chí Minh về các vấn đề lịch sử, nhân vật lịch sử được thể hiện rõ nét qua tác phẩm "Lịch sử nước ta" thì Nguyễn Ánh - Gia Long bị đánh giá: "Tự mình đã chẳng có tài/ Nhờ Tây qua cứu, tính bài giải vây/ Nay ta mất nước thế này/ Cũng vì vua Nguyễn rước Tây vào nhà/ Khác gì cõng rắn cắn gà/ Rước voi dầy mả, thiệt là ngu si".

3. Soi chiếu theo bản chất chính trị, lợi ích chính trị, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam: lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động. Như vậy có thể suy ra, tôn vinh những kẻ bị lịch sử phê phán, mang xú danh bán nước như Nguyễn Ánh - Gia Long là đi ngược lại bản chất chính trị, lợi ích chính trị, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam.

ẤY VẬY MÀ:
1. Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế: "Tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay đã có chủ trương về việc đặt tên đường mang tên Gia Long" (Nguồn: Báo Tuổi trẻ). Mặt khác lại có những hành động khiến dư luận dậy sóng khi "yêu cầu dừng lễ giỗ vua Quang Trung"; đang ráo riết chuẩn bị "dời bài vị, phù điêu vua Quang Trung ra khỏi miếu làng Dạ Lê Chánh". Dù là lý do gì thì việc làm này đã gây dư luận không tốt, gây tranh cãi.. 

Vị cán bộ lãnh đạo, đảng viên hăng hái trong việc tôn vinh Nguyễn Ánh - Gia Long tại Thừa Thiên – Huế, thường xuyên được báo chí nhắc tới là Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên - Huế Phan Thanh Hải. Ông này đã nhiều lần phát biểu và trả lời báo chí với nội dung tôn vinh công lao của Gia Long – Nguyễn Ánh. Một kẻ có tư tưởng muốn tôn vinh, có thiện cảm với Gia Long - Nguyễn Ánh nhưng lại giữ trọng trách tại cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, chủ trì các hội thảo, "tập hợp" các "nhà nghiên cứu" về các vấn đề lịch sử liên quan đến vua Quang Trung, vua Thái Đức, nhà Tây Sơn liệu có khách quan, công tâm và khoa học?

2. Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Đã nhiều năm, nhất là những năm gần đây, việc tổ chức lễ cúng giỗ Lê Văn Duyệt (cánh tay phải của Nguyễn Ánh, đã cùng Nguyễn Ánh cầu quỳ mọp cầu viện vua Xiêm, cầu viện Pháp...) linh đình (3 ngày) và có sự xuất hiện của các lãnh đạo cấp cao của Thành ủy, UBND và các ban ngành của TPHCM, báo chí truyền thông đưa tin rầm rộ. TPHCM cũng đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng thành đường Lê Văn Duyệt; có trường Trương Vĩnh Ký...

3. Tại tỉnh Vĩnh Long và một số tỉnh phía Nam: tổ chức lễ giỗ Phan Thanh Giản, có sự xuất hiện của các cán bộ lãnh đạo Đảng, Chính quyền địa phương. Báo chí truyền thông viết bài, đưa tin ca ngợi công lao, muốn "minh oan" cho Phan Thanh Giản.

Trước thực trạng kể trên, để bảo vệ truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả chủ nghĩa xét lại, chúng tôi mong muốn Trung ương, cơ quan tư tưởng Trung ương cần nghiêm túc quan tâm, lắng nghe, nghiên cứu để nhanh chóng có sự chỉ đạo, định hướng rõ ràng, quyết liệt để chấn chỉnh, uốn nắn, lập lại trật tự, góp phần ổn định dư luận xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét