Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

NHỮNG CÂU NÓI HAY CỦA THƯỢNG TƯỚNG NGUYỄN CHÍ VỊNH

         

“Việt Nam không trung lập, Việt Nam độc lập. Độc lập hoàn toàn khác với trung lập. Chúng ta độc lập trên cơ sở đạo lý, luật pháp quốc tế và lợi ích của Việt Nam. Hôm nay, anh làm đúng thì tôi làm bạn, đồng hành. Nhưng ngày mai anh làm sai thì chúng tôi sẽ không tham gia vào câu chuyện đó. Còn nếu anh xâm hại đến tôi thì chúng tôi buộc lòng phải đáp trả. Chúng ta độc lập nên chúng ta sẽ giữ được hòa bình”. Đó là câu nói của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh làm tôi rất ấn tượng.

Còn nhớ, khi còn đảm nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ông từng nói công thức đối ngoại thành công nhất là khi cả hai bên cùng thắng. Nếu chỉ nghĩ đến lợi ích của mình thì sẽ thất bại, nhưng nếu không bảo vệ lợi ích của mình thì sẽ có hại cho đất nước.

Hôm nay, hay tin Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh từ trần, tôi thực sự thấy buồn khi nói lời vĩnh biệt với một vị tướng tài ba, hết lòng vì đất nước, Nhân dân. Cũng từ hôm nay, khi lên lớp, tôi sẽ kể cho mọi người về những đóng góp của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đối với nền quốc phòng của đất nước và những câu nói hay của ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét