Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

CÁI “TÔI” QUÁ LỚN

  


Người có cái tôi quá lớn là người luôn xem mình là nhất, không chịu thua kém bất cứ ai, họ thường không để tâm đến cảm xúc của người khác, không cần biết việc mình làm đúng hay sai, cứ tự hào một cách vô ý thức…


Chính cái tôi quá cao đó sẽ biến họ thành người láo toét, hống hách, coi thường người khác, đến mức ngồi xổm trên cả Luật pháp, trong cái tôi cao đó họ thường coi trọng giá trị bản thân mình hơn giá trị của người khác. 


Họ luôn cho mình là đẹp là sang là đỉnh là chóp, còn người khác không là gì, với họ chỉ nói một lời xin lỗi thôi cũng vô cùng khó khăn. Khiêm tốn mới là đỉnh cao của sự hiểu biết, người càng thành công càng tĩnh lặng, họ biết lắng nghe thấu hiểu lòng người, đó chính là đẳng cấp của phẩm giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét