Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

NHẬN DIỆN VỀ LÒNG TỐT

 


Lòng tốt là những hành động, việc làm cao đẹp xuất phát từ tâm nhằm giúp đỡ người khác, đó là một đức tính quý báu, tình cảm cao đẹp giữa các mối quan hệ trong xã hội. Tuy nhiên cuộc sống phức tạp muôn hình muôn vẻ, giữa tranh tối tranh sáng vàng thau lẫn lộn, chúng ta cũng cần biết cách phân biệt đâu là tấm lòng chân thành đâu là sự giả tạo.


Người tốt thực sự là một người có tâm hồn trong sáng lương thiện, là người đáng tin cậy, khiêm nhường thực tế bộc trực thẳng ngay. Tính cách họ thẳng thắn thật thà nên họ không chê bai nói xấu ai, họ không nâng cao giá trị của bản thân để hạ thấp người khác, ta luôn thấy ở họ sự khiêm tốn bao dung thấu hiểu, biết cảm thông chia sẻ. 


Người thực sự có tấm lòng họ giúp đỡ người khác không toan tính thiệt hơn, đã cho, đã giúp là không bao giờ kể lể. Khi mình giúp đỡ ai mà suốt ngày kể lể thì lòng tốt là có mục đích, giống như kiểu thả con tép để bắt con tôm. Khi lòng tốt giả tạo không đạt được mục đích, họ sẵn sàng trở mặt đòi quà và dĩ nhiên lòng tốt không còn giá trị.


Hà Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét