Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM: 72 CÁI GAI ĐỘC!

     72 người ký tên đòi xóa bỏ ĐCS VN (xóa Điều 4 Hiến pháp) là 72 cái gai độc trong lòng chế độ ta.

Bọn chúng không chỉ đáng khinh bỉ mà cần phải dẹp bỏ ngay. Trấn áp kẻ chống đối khi chúng còn trong trứng nước. Không để chúng nằm trong danh sách các nhà giáo, các nhà khoa học biên soạn Sách giáo khoa cấp nhà nước ban hành năm 2025.

Hội đồng phong chức danh khoa học trung ương là do nhà nước lập ra, thường là một nguyên thứ trưởng hoặc một bộ trưởng đứng đầu.
Nhà nước có quyết định phong tặng Anh hùng các lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, Giáo sư, Phó giáo sư và các danh hiệu cao quý khác thì Nhà nước có quyền tước bỏ nếu họ không còn xứng đáng.

Tôi chỉ băn khoăn: tại sao đến lúc này mặt thật của bọn phản động, bọn tự diễn biến, bọn xuyên tạc và làm sai lệch lịch sử 

rõ ràng như vậy mà không kịp xử lý chúng một cách nghiêm khắc để làm gương cho kẻ khác?

Viết đến đây tôi hồi tưởng lại những năm tháng vinh quang và cay đắng khi tôi học tập ở Liên Xô.

Năm 2005, khi đọc Thông điệp Liên bang, Tổng thống Nga Putin nói: “Liên Xô tan rã là tai họa chính trị nghiêm trọng nhất của thế kỷ 20. Đối với nhân dân Nga, đó là một bi kịch thực sự”.

Ngày 5/2/1990, Hội nghị mở rộng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô thông qua nghị quyết bỏ Điều 6 của Hiến pháp Liên Xô quy định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với nhà nước và xã hội; thiết lập hệ thống chính trị đa đảng và chức vụ Tổng thống Liên Xô. Sau đó, Gorbachev được bầu làm Tổng thống. Ngày 25/12/1991 là ngày cuối cùng Gorbachev làm Tổng thống Liên Xô, cũng là ngày tồn tại cuối cùng của Liên Xô. 19 giờ 32 phút, quốc kỳ Liên Xô hình búa liềm đã in đậm trong lòng nhiều thế hệ người Liên Xô và nhân dân thế giới trên nóc Điện Kremli ủ rũ hạ xuống trong gió lạnh, lá cờ ba mầu của Liên bang Nga thay thế. Sáng 26/12/1991, Viện Cộng hòa Xô viết tối cao Liên Xô họp hội nghị lần cuối cùng. Các đại biểu giơ tay biểu quyết thông qua tuyên ngôn tuyên bố “Liên Xô ngừng tồn tại”. Đảng Cộng sản Liên Xô, Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết - hai cái tên rực rỡ suốt hơn nửa thế kỷ, đã rút khỏi vũ đài lịch sử âm thầm như thế. 

Giữa những năm 80 của thế kỷ 20, khi tôi đang là NCS, ăn phụ cấp ở trong hệ thống và guồng máy của ĐCS LX, thế giới đã chứng kiến sự kiện Liên Xô - cường quốc có diện tích địa lý trải rộng trên lục địa Á - Âu, có lực lượng vũ trang hùng mạnh... nhanh chóng sụp đổ mà không phải đối mặt với một cuộc xâm lăng hay gặp một biến cố tự nhiên đặc biệt nào./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét