Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

CÙNG ĐỌC VÀ SUY NGẪM: ĐỀ NGHỊ CỬ TRI CẢ NƯỚC LÊN TIẾNG!

         Trước sự lộng hành của hiện tượng "xét lại lịch sử", dư luận Nhân dân đã rất bức xúc. Bên cạnh việc phản ánh trên mạng xã hội, thiết nghĩ các bậc cử tri cả nước, nhất là tại các địa phương có hiện tượng vinh danh các nhân vật gây tranh cãi về "công - tội" (thực chất là tội nặng hơn "công") như: Nguyễn Ánh - Gia Long, Lê Văn Duyệt, Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký... hãy lên tiếng kiến nghị, chất vấn tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Đây là vấn đề hệ trọng, liên quan đến nền tảng truyền thống yêu nước, chống ngoại xâm của dân tộc; liên quan đến tương lai, vận mệnh của đất nước, chế độ. Rất mong các bác cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, nhà nghiên cứu, giáo viên, đoàn viên thanh niên và toàn thể những ai tâm huyết với vấn đề bảo vệ lịch sử dân tộc hãy lên tiếng để tâm tư, ý chí, nguyện vọng và bức xúc của Nhân dân đến với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các cơ quan chức năng. Tôi xin đưa ra một số lập luận sau đây để mọi người tham khảo: 

1. Soi chiếu theo truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc: Những kẻ hèn nhược, đầu hàng ngoại bang, hợp tác với ngoại bang là mắc đại tội BÁN NƯỚC - Muôn đời bị Nhân dân nguyền rủa, không bao giờ rửa sạch hết đại tội này: Nguyễn Ánh, Lê Văn Duyệt: Quỳ mọp dưới chân vua Xiêm để xin Xiêm mang quân sang giúp; cầu viện Mãn Thanh, chở gạo ra tiếp viện cho quân Thanh xâm lược nước ta; cầu viện thực dân Pháp, là một trong những nguyên nhân gây ra mối họa ngoại xâm đô hộ trăm năm đầy tủi nhục, lầm than cho dân tộc.. Phan Thanh Giản hèn nhược, đại diện triều Nguyễn ký văn bản nhục nhã, cắt lục tỉnh cho Pháp.... Trương Vĩnh Ký hợp tác với Pháp, cả đời phục vụ quân xâm lược... Những nhân vật này đều đã mắc ĐẠI TỘI BÁN NƯỚC! Nhân dân chưa "đái ngập mồ thối xương" đã là nhân văn lắm rồi, nay hà cớ lôi lên từ mồ sâu đòi tôn vinh?.

2. Soi chiếu theo tư tưởng Hồ Chí Minh về các vấn đề lịch sử, nhân vật lịch sử được thể hiện rõ nét qua tác phẩm "Lịch sử nước ta" thì Nguyễn Ánh - Gia Long bị đánh giá: "Tự mình đã chẳng có tài/ Nhờ Tây qua cứu, tính bài giải vây/ Nay ta mất nước thế này/ Cũng vì vua Nguyễn rước Tây vào nhà/ Khác gì cõng rắn cắn gà/ Rước voi dầy mả, thiệt là ngu si". Khoa học gì, ngụy biện kiểu gì cũng khống thể vượt qua lằn ranh đỏ là tư tưởng Hồ Chí Minh - Nền tảng tư tưởng của Đảng.

3. Soi chiếu theo bản chất chính trị, lợi ích chính trị, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam: lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động. Như vậy có thể suy ra, tôn vinh những kẻ bị lịch sử phê phán, mang xú danh bán nước như Nguyễn Ánh - Gia Long là đi ngược lại bản chất chính trị, lợi ích chính trị, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam.

NHƯ VẬY: Những tỉnh, thành phố đang có hiện tượng tôn vinh Nguyễn Ánh - Gia Long, Lê Văn Duyệt, Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký và những nhân vật gây tranh cãi khác, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ có nắm được không? Quan điểm để định hướng, chấn chỉnh, uốn nắn hiện tượng này như thế nào? Rất mong Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, HĐND các cấp cần nghiêm túc quan tâm, lắng nghe dư luận Nhân dân, kiến nghị của cử tri để nghiên cứu, xem xét và nhanh chóng có SỰ CHỈ ĐẠO, ĐỊNH HƯỚNG RÕ RÀNG, QUYẾT LIỆT để chấn chỉnh, uốn nắn, lập lại trật tự, góp phần ổn định dư luận xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; bảo vệ truyền thống yêu nước, chống ngoại xâm của dân tộc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng./.








Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét