Thứ Năm, 28 tháng 9, 2023

ĐÂY LÀ LÝ DO CHÚNG TÔI KHÔNG THÍCH ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG

 

        Chính trường quốc gia Brazinl chao đảo mấy ngày hôm nay sau cuộc bầu cử tổng thống. Brazinl một quốc gia lớn ở khu vực Nam mỹ và tất nhiên là theo chế độ TBCN với thể chế đa nguyên đa đảng, cũng như nhiều quốc gia theo thể chế chính trị này thì hầu hết sau bầu cử đều có những cuộc biểu tình bạo loạn do các phe phái k thắng tổ chức, gây nhiều thiệt hại cả người và của cho đất nước, nhưng điều đáng nói là người biểu tình (dân chủ) chiếm cả toà nhà quốc hội, các toà nhà của chính phủ, dinh tổng thống, toà án ... phá phách, huỷ hoại tài sản công, trong hiến pháp của các quốc gia theo mô hình TBCN không hiểu có quy định quyền tự do dân chủ là được chiếm các toà nhà đó, những toà nhà là tài sản chung và là bộ mặt của quốc gia hay không thì không biết, nhưng chúng ta có thể khẳng định được vấn đề đó là khó có thể chấp nhận ở Việt Nam.

Việt Nam một quốc gia đứng dậy từ rất nhiều cuộc chiến tranh, khổ đau là quá nhiều, khi bước ra khỏi các cuộc chiến đó, cả đất nước đứng dậy như một người khổng lồ, từ nghèo khó chúng ta đã và đang cải thiện cuộc sống tốt đẹp từng ngày và sẽ trở thành quốc gia phát triển trong tương lai không xa. Trải qua từng đấy năm khó khăn, nhưng người dân luôn trân trọng những gì mang biểu tượng của đất nước, đó là khác biệt rất lớn giữa 2 thể chế chính trị. Tuân thủ luật pháp, lấy pháp luật là thượng tôn, đó là tự do và dân chủ, nhìn cảnh bạo loạn ở các toà nhà quốc hội, gần đây là Mỹ và Brazinl mới thấy kinh hãi cái thể chế này, cái thể chế mà vẫn còn nhiều kẻ u mê tôn sùng. 

Việt Nam niềm kiêu hãnh của 54 dân tộc anh em, hễ là người dân mang dòng máu lạc hồng này đều rất tự hào vì nó. Việt Nam đã và sẽ không bao giờ chấp nhận mô hình đa nguyên đa đảng và đại loạn, Việt Nam chọn cho mình con đường riêng không giống bất kỳ ai, với một mục đích duy nhất vì sự tồn vong và hưng thịnh của Tổ quốc, vì cuộc sống tốt đẹp của nhân dân !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét